Saturday, March 28, 2015

Sự khác biệt giữa học guitar đệm hát và học guitar thông thường

Có lẽ rất nhiều những bạn trẻ hiện nay đã cũng như đang thắc mắc về sự khác nhau cơ bản của guitar đệm hát và guitar cổ điển. Để vấn đề này được sáng tỏ cũng như làm rõ hơn, chúng tôi xin đưa ra một số những điểm khác biệt chính dưới đây để các bạn có thể biết và chọn cho mình phương thức phù hợp.
học guitar đệm hát và học guitar thông thường
Học guitar đệm hát có gì đặc biệt?
Phương thức chơi guitar này đang trở thành một cơn sốt của những bạn trẻ hiện nay. Cách học này đòi hỏi người chơi biết kết hợp giữa việc chơi đàn và việc hát. Tay trái của bạn được dùng để đánh các hợp âm, tay phải còn lại được chơi theo rải, quạt theo điệu. Học guitar đệm hát thường phù hợp với những bạn ưa thích sáng tạo nhiều hơn, rất thích hợp cho các buổi tiệc, liên hoan, sinh nhật... Việc học guitar kiểu này cũng yêu cầu học viên nắm chắc các nhạc lý, các vấn đề về nhịp, phách, cách chuyển gam thành thục. Đệm hát có vô vàn khung hình để đệm khác nhau, việc học của bạn nên được bắt đầu từ những khung đơn giản, dễ dàng nhất rồi từ từ nâng cao cho đến khi có thể biểu diễn.
Sau khi học đệm hát guitar, bạn có thể dành tặng chính những người bạn thân yêu của mình món quà mang tên guitar trong ngày sinh nhật hoặc một ngày ý nghĩa nào đó của cả hai bạn. Chắc chắc người đó sẽ rất ngạc nhiên và yêu thích món quà này đấy!
học guitar đệm hát và học guitar thông thường 1
Học guitar cổ điển khác guitar đệm hát như thế nào?
Đương nhiên điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất đó là học guitar cổ điển bạn sẽ không phải hát. Nếu bạn chưa tự tin lắm về giọng ca của mình, hãy cứ học guitar cổ điển, nắm chắc các quy tắc về nhịp điệu, âm giai, phách, cao độ... Đây là cách chơi guitar chỉ dựa trên việc đánh kết hợp các nốt nhạc theo những quy tắc sẵn có. Nắm được tất cả các vấn đề trên, bạn đã có thể tự solo một bản nhạc mà mình yêu thích rồi.
Mỗi phương pháp cũng như cách học đều có những điểm thú vị riêng, chỉ cần bạn xác định được xem đâu là ưu thế của mình và niềm đam mê yêu thích của mình hướng tới đâu là bạn có thể quyết tâm theo học. Guitar là loại nhạc cụ không khó để học, nó chỉ yêu cầu bạn kiên trì theo đuổi nó mà thôi. Vượt qua khoảng thời gian làm quen bạn đầu, chúng tôi tin rằng bạn sẽ ngày càng đam mê và yêu guitar hơn. Chúc các bạn có thẻ thành công khi học đệm hát guitar cũng như học guitar cổ điển.



No comments:

Post a Comment