Friday, April 3, 2015

Học guitar đệm hát tay trái tay phải như thế nào mới đúng.


     Đệm hát guitar hiện nay được giới trẻ rất quan tâm, việc đệm một bài hát trên cây đàn guitar cũng không quá khó khăn với các bạn trẻ nữa, tuy nhiên để có được một bài đệm hát hay thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và chủ yếu là phụ thuộc vào những khoảng thời gian đầu khi bạn mới học guitar. Đó là cách bạn sử dụng tay trái và tay phải đã đúng chưa, cách bạn luyện đàn đã đúng phương pháp chưa. Nếu cách bạn sử dụng hai bàn tay chuẩn kết hợp với luyện tập đúng cách và chăm chỉ thì bạn sẽ chơi một bản nhạc hay mà tốn ít thời gian luyện tập nhất.
Học guitar đệm hát tay trái tay phải như thế nào mới đúng
  1. Cách sử dụng tay phải.

     Trong hai bàn tay thường thì các bạn sẽ được tập luyện tay phải trước tiên. Tay phải dùng để gải vào dây đàn ở thùng đàn, tạo âm điệu của bài hát, bản nhạc. việc luyện tập với tay phải được cho là dễ dàng hơn tay trái. Bạn chỉ cần học một âm điệu nào đó rồi gảy để quen tay. Âm điệu này sẽ được lặp đi lặp lại suốt trong một bài hát, bản nhạc đó.
      Nhưng vấn đề mà những người mới học thường hay mắc phải đó là nên đặt tay phải ở đâu, khuỷu tay như thế nào để người chơi thuận tiện nhất. Theo những người có kinh nghiệm lâu năm trong dạy guitar đệm hát có chỉ ra cách sử dụng bàn tay phải cho những người mới làm quen với cây đàn. Đó là bạn phải tựa cánh tay vào mặt của thùng đàn sao cho điểm tựa đó gần với ngựa đàn. Cánh tay thả lỏng tự nhiên sao cho thoải mái nhất và các ngón tay phải khum tự nhiên. Sau đó là cách gảy đàn, gảy theo các bước đặt, nén và cuối cùng là gảy.
Học guitar đệm hát tay trái tay phải như thế nào mới đúng 1
  1. Cách sử dụng tay trái.

     Tay trái được học cách sử dụng sau nhưng lại quan trọng hơn tay phải. Do tay trái dùng để bấm các hợp âm, kết hợp với tay phải tạo nên các giai điệu cho bài hát. Việc giai điệu có nghe êm tai hay không, có hay hay không đều phụ thuộc vào cách bấm hợp âm và cách chuyển hợp âm của người chơi guitar đệm hát.
     Cách bấm hợp âm như thế nào mới tạo nên âm nghe êm tai là vấn đề các bạn cần phải quan tâm. Các bạn phải bấm vào thành đàn bằng đầu ngón tay và bằng cách để đầu ngón tay vuông góc với dây đàn sát với phím đàn. Việc bấm hợp âm như thế sẽ tạo nên âm thanh trong trẻo khi bạn gảy đàn bằng tay trái. Và việc chuyển các hợp âm bạn phải làm từ từ, rồi dần dần mới chuyển nhanh, như vậy bạn sẽ học guitar đệm hát một cách nhanh nhất.


1 comment: