Friday, April 24, 2015

Những điều cần biết khi học đàn guitar

Guitar là nhạc cụ có sức hấp dẫn đặc biệt với người yêu âm nhạc. Cấu tạo khá giản đơn của cây đàn khiến ai cũng muốn cầm chơi thử thậm chí là làm quen và học đàn guitar. Bởi thế mà ngày nay, các lớp học guitar mở ra ngày một nhiều. Nếu bạn muốn tự học, đó là quá trình khá khó khăn, vất vả nhưng cũng hứa hẹn nhiều điều thú vị và mới lạ cho ai ưa khám phá. Bài viết sau sẽ giới thiệu với bạn những điều cần biết khi học đàn guitar.
Những điều cần biết khi học đàn guitar
Sử dụng tay như thế nào khi học guitar?
Khá nhiều người coi nhẹ việc học cách để tay khi mới bắt đầu học guitar. Họ cho rằng họ đã biết cần làm như thế nào. Thực chất, thao tác mà họ thực hiện chỉ là bắt chước những người guitarist mà họ nhìn thấy trên TV, trong các buổi biểu diễn. Guitar cũng có các quy luật riêng kể cả cầm đàn thế nào đúng cách. Tay phải thường làm nhiệm vụ gảy dây đàn trong khi đó tay trái bấm hợp âm. Cái khó trong chơi guitar chính là điều chỉnh lực vừa phải: không quá mạnh và không quá nhẹ để đàn phát ra âm thanh vừa tai, đúng tông, đúng điệu mà dây đàn lại không bị ảnh hưởng như: đứt.
Tìm hiểu cây đàn guitar khi mới học guitar
Nếu bạn chưa hiểu rõ về cây đàn, việc thao tác thành thạo với nó là không thể. Hãy tưởng tượng guitar như một người bạn. Để có thể thân thiết với người bạn đó, bạn cần hiểu tính cách của họ trước. Bởi lẽ hiểu về cây đàn guitar nói chung sẽ giúp bạn học đàn guitar nhanh chóng tiến bộ. Và hiểu rõ về cây guitar của riêng mình để bạn có các kĩ năng điều chỉnh, vệ sinh và bảo vệ đàn đúng đắn. Âm nhạc chỉ hay khi người chơi biết cách làm chủ nhạc cụ của chính mình. Mỗi cây guitar lại có những đặc điểm khác nhau và đòi hỏi người chơi cần phát hiện để khắc phục hoặc phát huy đặc điểm đó tốt nhất.
Những điều cần biết khi học đàn guitar 1

Hãy giữ tâm trạng thoải mái khi học guitar
Và lưu ý quan trọng nhất chính là bạn cần giữ tâm trạng thoải mái khi học guitar Hà Nội. Vì trước hết guitar là âm nhạc. Âm nhạc cần cảm xúc. Nếu con người quá gò bó bản thân vào một mục tiêu nào đó đặt ra trước khi học, âm nhạc sẽ thiếu đi sự tự nhiên, sáng tạo mà đáng lẽ ra cần có. Không những thế, tâm trạng không thoải mái sẽ khiến bạn có tư thế ngồi cứng, các cánh tay gặp khó khăn trong việc điều chỉnh đàn. Người học guitar theo cách này luôn luôn tự nhắc nhở họ liệu đã làm đúng chưa và như vậy, bạn sẽ không có niềm cảm hứng, say mê với guitar. Sự chán nản dễ dẫn đến bỏ cuộc.
Hãy học đàn bằng kiến thức, trí thông minh và cả tâm hồn của bạn !


1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu khó tập dượt hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước hết của bạn là phải tập tành các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar
    học đàn piano
    học đàn organ ở đâu tốt
    học thanh nhạc
    trung tâm dạy đàn ukulele

    ReplyDelete