Saturday, April 4, 2015

Học đàn guitar ở hà nội như thế nào?

Tôi nghĩ rằng nếu bạn tiếp tục với những lớp học đàn guitar ở hà nội không hiệu quả, bạn sẽ dần dần mất di cảm hứng với guitar. Đừng để chuyện đó xảy ra, hãy để tôi chỉ bạn cách học đúng đắn hơn, bạn rất cần đam mê trong quá trình học nên đừng học theo kiểu bắt ép như vậy, bạn hiểu chứ?
học guitar ở hà nội như nào

Học đàn guitar cơ bản

Khi bạn bắt đầu học đàn guitar, bạn có thể tự mua những cuốn sách dễ đọc về để tự tìm hiểu. Những thứ bạn cần khi bắt đầu là kiến thức cơ bản về đàn guitar như cấu tạo đàn, cách phân bố phím nhạc, cấu trúc dây đàn và âm thanh. Sau khi tìm hiểu những thứ cơ bản này, tôi nghĩ nó cũng rất đơn giản thôi, hãy nhanh hóng chuyển đến những bước tiếp theo.
Bạn nên tiếp xúc với những hợp âm cơ bản đầu tiên và học cách chơi nó. Lúc bắt đầu luôn rất khó khăn vì tay của bạn bị cứng và dễ bị mỏi hoặc đánh nhầm dây. Cũng có thể gặp khó khăn khi bạn cố đọc hiểu bản nhạc.
Với vấn đề đọc hiểu, chắc chắn có nhiều thứ về âm và tiết tấu mà bạn không rõ nếu chưa bao giờ được học. Với những trường hợp này đừng nản chí, bạn có thể tự mày mò với các lời giải đáp trên mạng hoặc hỏi tôi, tôi sẽ giúp bạn nếu có thể.
Bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để ôn tập và luyện nó đến khi thành thạo, khoảng thời gian có thể lên tới 3 tháng để có thể chơi một cách thuần thục.
học guitar ở hà nội như nào 1

Học cách chơi những bản nhạc

Kết quả mà bạn cần khi học ghitar là có thể chơi được các bản nhạc và tự sáng tác nhạc cũng như đệm hát guitar. Chính vì vậy hãy cứ học lần lượt những quá trình bạn muốn, đó cũng là bước học guitar đúng đắn nhất.
Đầu tiên hãy chơi những bản nhạc đơn giản nhất, những đoạn nhạc ngắn thôi nhưng bạn cần nhiều thời gian để học nó một cách thuẩn thục. Có thể mất tời một tháng để chơi tốt nó mà không cần nhìn bản nhạc cũng không cần quá chăm chú vào cây đàn nhưng tôi nghĩ nếu bạn thích thì chẳng là gì phải không.
Tiếp tục tiến độ với những bản nhạc khó hơn cho đến khi bạn có thể đệm hát một cách dễ dàng hơn, dù nó chưa được chuyên nghiệp đến mức có thể biểu diễn trước đám đông nhưng bạn vẫn còn thời gian dài để luyện tập phải không nào.
Với đam mê có sẵn, tiếp tục tự chơi ra những giai điệu mà bạn thích để tạo ra một thứ âm nhạc hay hơn và đáng tự hào hơn. Tôi nghĩ rằng bạn nên làm nó như một thú vui giải trí hàng ngày không áp lực, học ghitar những lúc bạn rảnh và những khi bạn bè tụ họp. Bạn hãy cứ phiêu theo âm nhạc và dần dần bạn sẽ cảm thấy tiếng đàn của mình tuyệt vời hơn rất nhiều đấy.




1 comment:

  1. Mình cũng đang học đàn ghi ta nhưng sao thấy thiếu kiến thức nhiều quá, nhưng nối la-si-đô gì đó mình bấm tay chưa được đều chắc là do mình luyện tập chưa được lâu .
    .....................
    thép hòa phát | thép hộp mạ kẽm

    ReplyDelete