Saturday, May 2, 2015

Thuận tay trái có học guitar được không?

Rất nhiều bạn có niềm đam mê học guitar solo nhưng gặp phải trở ngại bởi vì thuận tay trái, vậy có cách gì để khắc phục không? Tôi nghĩ rằng bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Thuận tay trái có học guitar được không


Thuận tay trái và khó khăn khi học guitar

Nếu bạn là một người thuận tay trái, tôi chắc chắn rằng bạn hiểu rõ những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải trong quá trình hoc guitar.
Điều đầu tiên chính là đàn guitar được chế tạo cho những người thuận tay phải, ngay cả với những cuốn giáo trình dạy đàn guitar cũng viết cho những người thuận tay phải, chính vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn ngay ở việc đọc giáo trình để học.
Tuy nhiên không phải không có trường hợp ngoại lệ và bạn cũng không nhất thiết phải từ bỏ niềm đam mê guitar của mình chỉ vì bạn thuận tay trái, điều đó thật quá mức vô lý.

Thuận tay trái có học guitar được không 1

Cách học đàn cho người thuận tay trái.

Có hai phương án trợ giúp mà bạn có thể tham khảo đó chính là thử học đàn guitar bằng tay phải, ngược lại, tiếp tục học bằng tay trí theo cách riêng của mình.
Nhiều người thuận tay trái vẫn có thể cầm bút và viết bằng tay phải đấy thôi, bạn hoàn toàn có thể dùng quãng thời gian tập luyện để thay thế việc chơi đàn bằng tay trái sang tay phải. Khi bạn học đàn bằng tay phải, có thể khá khó khăn để quen tay nhưng lại dễ dàng cho việc đọc các giáo trình và tự học đàn bằng các video trên internet.
Ngược lại, chơi đàn bằng tay trái, bạn không nên bi quan rằng việc học guitar sẽ chẳng đi đến đâu. Bạn có thể không biết, rất nhiều nghệ sỹ guitar nổi tiếng với việc chơi guitar bằng tay trái đấy nhé.
Đầu tiên hãy sắm một cây đàn guitar tay trái, nó là một loại đàn được thiết kế riêng biệt và bạn có thể tìm mua nó ở những cửa hàng phân phối đàn lớn.
Tiếp đó, bạn có thể học như những người học guitar solo tay phải, dù rằng nó rất khó khăn khi bạn tìm hiểu giáo trình tự học, bạn vẫn không nên bỏ cuộc.
Ngoài ra, một phương án nữa cho bạn chính là tìm một giảng viên dạy đàn guitar tay trái tại các trung tâm dạy đàn trong thành phố, các giảng viên sẽ biết cách dạy bạn sao cho đúng và đạt hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công.



1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó luyện tập hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    ở đâu dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tại tphcm
    trung tâm dạy đàn organ
    học thanh nhạc ở đâu tốt
    học đàn ukulele ở đâu

    ReplyDelete